ยาทำแท้ง ยาสอด พึงระวัง อย่าแก้ปัญหาการท้องไม่พึงประสงค์ด้วยตัวเอง

Spread the love

“ยาทำแท้ง ยาสอด พึงระวัง อย่าแก้ปัญหาการท้องไม่พึงประสงค์ด้วยตัวเอง”

ยาสอด ยาทำแท้ง อันตรายมากถ้าไม่รู้จัก ปัจจุบันปัญหาการทำแท้งจากความพร้อมของทั้งพ่อ และแม่มีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน เป็นปัญหาที่เกิดกับทุกชนชั้นในสังคมไทย ไม่ใช่แค่คนไทย แต่เป็นกันทั่วโลก ไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่เป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ และใส่ใจ 

ท้องไม่พร้อม (Unplanned Pregnancy) คือการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ โดยผู้ตั้งครรภ์ไม่ได้วางแผน หรือเตรียมตัวมีบุตรมาก่อน ด้วยสภาวะทางครอบครัว หรือสุขาภพต่างๆ ซึ่งมีเหตุผลเยอะแยะมากมาย โดยภาวะท้องไม่พร้อม เป็นภาวะที่มาจากเหตุปัจจัยหลากหลาย  เช่น ปัญหาสุขภาพ ที่ไม่พร้อมมีบุตร แต่ขาดการคุมกำเนิดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ และการวางแผนครอบครัว และเกิดการท้องเกิดขึ้น ซึ่งหากปล่อยให้ท้องโตก็อาจเกิดอันตรายกับแม่ที่มีปัญหาสุขภาพนั้นก็เป็นไปได้ โดยปัญหาท้องไม่พร้อม ไม่ได้เกิดกับวัยรุ่น อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจว่า ต้องเป็นที่วัยรุ่น ที่ไม่มีการป้องกันเท่านั้น แต่เกิดกับทุกช่วงวัย

การแก้ปัญหาปัจจุบัน คุณหมอมักจะให้คำแนะนำให้มีการคุมกำเนิด เพื่อป้องกันปัญหาเวลามีเพศสัมพันธ์ แล้วลืมป้องกัน หรือพลาดที่จะทำให้เกิดการตั้งครรภ์ขึ้นมา ซึ่งก็ช่วยป้องกันได้ระดับหนึ่ง แต่ก็ยังมีเคสที่เกิดปัญหาจนท้องขึ้นมาได้

เมื่อเมื่อเกิดการท้องเกิดขึ้นจะต้องทำอย่างไร ?

ส่วนมากจะเกิดขึ้นและยากต่อการแก้ไขแล้ว คือป้องกันการตั้งครรภ์ไม่ทันแล้ว จนเกิดการตั้งท้องเกิดขึ้น หากไม่ทำอะไรเลยก็จะเกิดภาวะเสี่ยงต่อคุณแม่ หรือคนท้อง ทางออกจึงเป็นการยุติการตั้งครรภ์ หรือการทำแท้งนั่นเอง

ทางเลือกในการทำแท้งนั้นเป็นทางเลือกที่เป็นทางเลือกที่สุดท้าย แต่วิธีการไหนเท่านั้นที่จะทำให้ปลอดภัย และเสี่ยงต่อภาวะสุขภาพที่จะตามมาน้อยที่สุด

  1. การทำแท้งด้วยเครื่องมือแพทย์ ซึ่งทำการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น หากใช้บริการคลินิกเถื่อน ผู้เข้ารับบริการจะได้รับความเสี่ยงต่อภาวะหลายๆ ด้าน เช่น ตกเลือด , ติดเชื้อ  ฯลฯ ซึ่งอันตรายถึงแก่ชีวิต จึงควรใช้บริการสถานที่ๆ ให้บริการโดยตรง ซึ่งโรงพยาบาลส่วนใหญ่จะให้บริการ โดยสูตินารีแพทย์ และเครื่องมือทันสมัย ปลอดภัย
  2. การทำแท้งด้วยยาทำแท้ง หรือที่รู้จักกันคือ ยาสอด ซึ่งวัยรุ่นนิยมแก้ปัญหาด้วยวิธีนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าถึงสถานบริการ เพราะไม่อยากเปิดเผยตัว กลัว , ไม่อยากมีประวัติ ซึ่งคลินิกหลายแห่งที่รับทำ ก็มีการเก็บข้อมูลเป็นความลับให้ และก็มีมูลนิธิ ที่เข้ามาช่วยเหลือตรงนี้ ซึ่งสามารถหาได้จากอินเตอร์เน็ต แต่วิธีนี้เสี่ยงมากหากใช้บริการสถานบริการเถื่อน ไม่ได้รับการดูแลจากกระทรวงสาธารณสุข และหากเกิดปัญหา อันตรายตามมา จะไม่มีการเยียวยา หรือรับผิดชอบใดๆ แต่ปัจจุบัน โรงพยาบาลที่เราจะได้ยินชื่อ และได้รับการรับรองดูแลด้านนี้ คือ โรงพยาบาลคลองตัน ซึ่งมีแพทย์เฉพาะทางมาให้คำปรึกษา และดูแล

ปล. ยุติการตั้งครรภ์ วิธียุติการตั้งครรภ์สำหรับผู้ที่ประสบภาวะท้องไม่พร้อม ประกอบด้วยการทำแท้งด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์และการใช้ ยาทำแท้ง โดยผู้ตั้งครรภ์ควรเข้ารับยุติการตั้งครรภ์จากแพทย์อย่างถูกกฎหมาย ไม่ควรทำแท้งตามคลิกนิกทำแท้งเถื่อน หรือซื้อยาทำแท้งมาใช้เอง เนื่องจากอาจได้รับผลข้างเคียง เช่น เลือดออกมาก หรือติดเชื้อ ซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิต ผู้ตั้งครรภ์ควรปรึกษาสูติแพทย์ที่โรงพยาบาลเมื่อเริ่มตั้งครรภ์ โดยแพทย์หลายฝ่ายจะร่วมกันพิจารณาภาวะทางจิตใจของผู้ป่วย รวมทั้งข้อกฎหมาย เพื่อประกอบการยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัย ทั้งนี้ การยุติการตั้งครรภ์ที่ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทยนั้น จะทำได้โดยพิจารณาเป็นกรณี ๆ ข้อบังคับแพทยสภาว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติเกี่ยวกับการยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์ตามมาตรา 305 แห่งประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ. 2548 ระบุว่า สตรีมีครรภ์ที่สามารถยุติการต้ังครรภ์ได้นั้น ต้องเป็นผู้ที่มีปัญหาสุขภาพทางร่างกายหรือจิตใจ หรือการตั้งครรภ์จากการล่วงละเมิดทางเพศหรือข่มขืนกระทำชำเรา ทั้งนี้ การยุติการตั้งครรภ์ควรทำตั้งแต่อายุครรภ์ยังไม่มาก เนื่องจากการยุติการตั้งครรภ์เมื่ออายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพได้

หากคุณได้อ่านบทความนี้ จึงพึงระวังข้อมูลในโลกอินเตอร์เน็ต และการเสนอขายยา หรือบริการซึ่งไม่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานทีเกี่ยวข้องไว้เพราะปัจจุบันมีคลินิกเถื่อนขายออนไลน์เยอะมาก ซึ่งบางตัวหากเราซื้อไปใช้เองแล้ว อาจเกิดอันตรายต่อมดลูก และช่องคลอดเราได้  ฉะนั้นให้เลือกข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่ง โรงพยาบาลคลองตัน เป็นโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้รับใบรับรอง และให้อนุญาตเผยแพร่ทางออนไลน์ เพื่อช่วยเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องให้กับประชาชน

ข้อมูลเกี่ยวกับการทำแท้งที่ปลอดภัย ⇒ http://ยาขับเลือดปลอดภัย.com/  โดยโรงพยาบาลคลองตัน